Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình – Huỳnh Vĩnh Sơn

bìa sách Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình

Sách vui, tổng hợp nhiều chuyện buồn cười: nhiều khi cười mà buồn, nhiều khi buồn cũng cố cười cho vui; trong cái ngành sáng tạo. Những bạn nào nhăm nhe đi làm quảng cáo, marketing nên đọc để chuẩn bị tâm lý, những bạn nào đã lầy lội trong đó rồi thì đọc để chiêm nghiệm lại, còn ai chẳng dính dáng gì thì có thể đọc cho thêm cái nhìn mới về cuộc sống, và rút tỉa được cái gì thì rút tỉa. Mình thì rút tỉa được những cái như sau:

1. Không nói những điều ai cũng nói.

2. Chăm chỉ cảm nhận cuộc sống, chăm chỉ diễn đạt lại những cảm nhận đó. Sống càng lâu thì phải càng sâu.

3. Hãy làm trẻ con. Trẻ con đẹp hồn nhiên, cảm xúc dào dạt, đầy khí phách và luôn tươi mới trong suy nghĩ.

4. Làm gì cũng cần chủ đích. Xây nhà thì cần nền móng trước. Chuyện thì cần ý trước, rồi mới đến cách kể.

5. Sướng trước, khổ sau. Trẻ mắc lỗi được, già mắc lỗi nó tương cho bươu đầu.

6. “Ta không nhìn thế giới như nó vốn có, ta nhìn thế giới như ta vốn thế”.

7. Cái gì đang tồn tại cũng có lý do của nó. Trên đời không có ai đúng hết, chỉ là lúc đó, anh ta thuyết phục hơn mà thôi.

8. Đừng so sánh mình với ai, ngon thì so sánh với mình của ngày hôm qua.

9. Lý tính và cảm tính như 2 cánh tay. Trời cho ta cơ thể nguyên lành, không cớ gì ta lại tự phế đi cả.

10. Cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn nếu ta chịu khó cho nhau những lý do.

11. Tử tế là điểm khác biệt rất lớn giữa người thành đạt và một nhân cách lớn.

12. Đôi khi, cách tốt nhất để biết mình muốn gì là biết mình KHÔNG muốn gì.

13. Phải mất tình yêu vài bận, tiếp tục đi, thì mới tìm được tình yêu đúng cho mình. Đó là vẻ đẹp của sự banh chành. Vì phải biết, đi một mình không đơn độc, đi với sai người mới đơn độc.

Tp.HCM, 17 tháng 03 năm 2014

Hoài Văn

Ghi chú thêm: những quán cafe có khả năng ghé sắp tới:

– Vy, ngã tư Lê Anh Xuân – Lê Thánh Tôn (đằng sau New World)

– Gốk, 95 Nguyễn Công Trứ.

– Things, lầu 1, chung cư 14 Tôn Thất Đạm.

– Xưa & Nay, 33 Lý Tự Trọng (sau tòa án nhân dân Tp.HCM)

– Lusine Đồng Khởi, Lusine Lê Lợi.

– La Rotonde, ngã tư Hàm Nghi – Tôn Thất Đạm.

– Kita, ngã tư Nguyễn Huệ – Ngô Đức Kế.

– Lucca, 88 Hồ Tùng Mậu.

– MOF Kumho.

– Era, 58C Trần Quốc Thảo

Những bộ phim sẽ coi (hoặc sẽ coi lại):

– The Words

– Midnight in Paris

– Girl, Interupted

– 500 Days of Summer

– Once

– The Art of Getting By

– The Dreamers

4 thoughts on “Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình – Huỳnh Vĩnh Sơn

Leave a Reply

