7 điểm cần lưu ý cho chiến lược Blog

*Bài viết được lược dịch từ bài “7 Reasons to Rethink Your Blogging Strategy: New Research” (http://www.socialmediaexaminer.com/7-reasons-to-rethink-your-blogging-strategy-new-research/?utm_source=dlvr.it&utm_medium=twitter)

Là một doanh nghiệp đang áp dụng hình thức blog? Hay là blogger? Vậy thì bài viết sau có lẽ mang lại cho bạn vài điểm đáng quan tâm (bài viết sử dụng dữ liệu từ Technorati)

1. TRẺ TUỔI, CÓ HỌC THỨC VÀ NHIỀU KINH NGHIỆM BLOG

… là những đặc điểm đầu tiên của giới blogger

Gần 60% blogger thuộc độ tuổi 25 đến 44

hầu hết blogger đều ở tuổi 25 - 44

Gần 30% có trình độ đại học, và 50% vừa mới bắt đầu hay đã hoàn thành một khóa đào tạo sau đại học

blogger thường là người có học thức cao

Hầu hết các blogger đã viết blog được 2 năm

phần lớn blogger viết blog được 2 năm

phần lớn blogger viết blog được 2 năm, 20% đã 6 năm hoặc hơn

Số lượng blog trung bình của cùng một blogger là 3

số lượng blog trung bình / blogger là 3

mỗi blogger thường có trung bình 3 blog

40% blogger dành 3 tiếng / tuần cho blog của mình

blogger dành trung bình 3 tiếng / tuần để blog

blogger dành trung bình 3 tiếng / tuần để blog

Phần lớn blogger đăng tin, bài mới 2 – 3 lần / tuần

blogger thường update blog 2 - 3 lần / tuần

blogger thường update blog 2 - 3 lần / tuần

Lưu ý:

  1. Hầu hết blogger chuyên nghiệp đăng bài ít nhất 2 – 3 lần / tuần. Nếu bạn không có tần số đăng bài được như thế hoặc hơn, bạn đang “mất điểm” với các search engine.
  2. Phần lớn blogger đã viết trang blog của mình được 2 năm.

=> nếu bạn đang muốn dùng blog, bắt đầu ngay bây giờ!

2. BLOGGER THỰC SỰ HỖ TRỢ THƯƠNG HIỆU

Technorati đã khám phá ra được một điều hết sức thú vị: 1/3 blogger từng làm việc trong ngành truyền thông truyền thống với vai trò phóng viên. Họ nhận thấy rằng người tiêu dùng ngày càng đặt nhiều niềm tin vào các trang blog hơn là truyền thông thông thường.

65% blogger “theo đuôi” các thương hiệu trên môi trường Social Media và hầu hết blogger viết thường xuyên về các thương hiệu đó

số đông blogger dùng Social Media để follow các thương hiệu

số đông blogger dùng Social Media để follow các thương hiệu

blogger thường viết về thương hiệu họ follow

blogger thường viết về thương hiệu họ follow


Lưu ý:

  1. (Doanh nghiệp) Có biết những bloggers đang theo dõi thông tin về thương hiệu của bạn?
  2. Có quan hệ với họ? Họ đang nói gì về doanh nghiệp của bạn?
  3. Có thể giúp họ đạt được các mục tiêu cá nhân đồng thời quảng bá sản phẩm, dịch vụ … ?
  4. Phát triển chương trình hỗ trợ thương hiệu với sự tham gia của blogger? Không tệ!

3. NGƯỜI TIÊU DÙNG NGÀY CÀNG TIN VÀO BLOG

Người tiêu dùng tin tưởng vào blog hơn là thông tin trên Facebook hay Twitter

người tiêu dùng thường dựa vào thông tin của người quen (offline và online)

người tiêu dùng thường dựa vào thông tin của người quen (offline và online)

và đặc biệt tin tưởng các thông tin trên blog

và đặc biệt tin tưởng các thông tin trên blog

Người tiêu dùng có xu hướng share thông tin đọc được trên blog như đối với báo, tạp chí

họ cũng có xu hướng share thông tin từ blog hơn

họ cũng có xu hướng share thông tin từ blog hơn

Lưu ý:

  1. Bạn có tạo điều kiện cho các follower share bài viết của bạn?
  2. Bạn có đang chú tâm xây dựng uy tín của blog đối với các fan?
  3. Bài viết trên blog tồn tại lâu hơn trên Facebook hay Twitter, thế nên bạn có đang cố gắng tạo ra nội dung có giá trị, cho dù là trong 6 tháng hay 2 năm nữa?

4. BLOGGER GIA TĂNG DÙNG SOCIAL MEDIA

Blogger dành 10 – 12 tiếng / tuần cho các trang Social Media

Blogger dùng Facebook chủ yếu để quáng bá cho blog, 65% blogger chuyên nghiệp có Facebook Fanpage cho blog của mình

blogger thường dùng Facebook Fanpage quảng bá cho blog

blogger thường dùng Facebook Fanpage quảng bá cho blog

80% blogger dùng Twitter, 80% để quảng bá blog

Lưu ý:

  • Hãy biết tận dụng Social Media, đặc biệt là Facebook và Twitter, để thu hút người đọc.

5. SỬ DỤNG MULTIMEDIA

90% blogger sử dụng multimedia trong các bài viết. Phổ biến nhất là hình ảnh, kế đến là video clip.

6. BLOGGER ĐANG KIẾM TIỀN TỪ BLOG

Chỉ có 14% blogger được trả lương để viết blog, còn hầu hết  kiếm được từ quảng cáo và hợp tác với các thương hiệu

7. VIẾT CÀNG NGÀY CÀNG NHIỀU

blogger tăng dần hoạt động blog, gần 45% blogger chuyên nghiệp viết nhiều hơn so với khi mới bắt đầu

blogger tăng dần hoạt động blog, gần 45% blogger chuyên nghiệp viết nhiều hơn so với khi mới bắt đầu

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s